Suzuki XL7 là loại xe như thế nào?

Suzuki XL7

SUZUKI XL7 LÀ LOẠI XE NHƯ THẾ NÀO? REVIEW về 1 vài ưu và nhược điểm của SUZUKI XL7

Đây là một chiếc xe rất hot tại VN, đó là chiếc Suzuki XL7.

Suzuki XL7

Suzuki XL7

Khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho 7 chỗ ngồi; hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển lên xuống dễ dàng, ghế tựa có thể ngã ra thêm; đây là một ưu điểm mà chưa chắc xe SUV nào cũng có. Về độ thực dụng không gian cho chiếc SUV như thế này là quá hợp lý.

Suzuki XL7

Điểm nhấn đặc biệt về ngoại hình của chiếc xe là gương mặt. Bình thường như những chiếc xe Sedan hay cách đây 1,2 đời thì tầm tiền này chúng ta khó có được gương mặt đẹp như vậy. Những đường viền crom sắc nét, cụm đèn full led toàn bộ, đường viền sơn bạc tương phản, những nếp gấp đặc trưng phong cách của Nhật. Với mức giá  hấp dẫn chỉ 589 triệu, phiên bản cao cấp hơn có giá là 599 triệu.

Suzuki XL7

Bộ mâm được sơn 2 màu đen, phay crom nhìn tương đối khỏe khoắn; kích thước 16 inch đa chấu; có phanh đĩa ở phía trước. Động cơ 1.5, 4 xi lanh với 103 mã lực. Đèn xi nhan cũng dạng led; tay nắm cửa mạ crom, có nút bấm khóa cửa nhanh, chìa khóa thông minh rảnh tay cho cả 2 bên. Viền cửa kính đen. Ô cửa kính ở hàng ghế thứ 3 rất rộng và thoáng giúp cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3 thoải mái hơn, không bị say xe. Chiếc xe còn được trang bị phía trên phần giá nóc màu nhôm.

Suzuki XL7

Cụm đèn sau khiến ta liên tưởng đến chiếc Suzuki Ertiga hay những chiếc xe thậm chí của hãng khác Honda CRV. Một phong cách gần đây rất nhiều hãng áp dụng, vừa tạo ra sự thanh thoát bởi dây dọc vừa tạo bề thế bởi dây led ngang. Những xe Nhật vốn được coi là rất bảo thủ về trang bị thì nay đã thay đổi đặc biệt là Suzuki. Có cả camera lùi, cảm biến lùi.

Suzuki XL7

Khoang hành lý 153 lít nếu sử dụng cả 3 hàng ghế, nếu chỉ sử dụng 2 hàng ghế thì cốp rất rộng 803 lít. Những chiếc Sedan hiếm khi làm được điều này, vừa có thể chở được 7 người vừa chở được nhiều đồ, gầm xe cao, xe bền mà lại giữ giá.

Suzuki XL7

Màn hình cảm ứng to nhất phân khúc 10 inch kết nối với Apple Carplay và Android Auto. Những đường ốp bằng nhựa trông khá giống carbon, rất đẹp. Điều hòa điện tử, một vùng phía trên nhưng đem lại cảm giác rất cao cấp. Cảm giác cầm nắm của vô lăng rất thích. Cụm đồng hồ được thiết kế khá tinh tế ở bên trong, màn hình và màu sắc hiển thị rất sắc nét. Phần ốp tất cả đều bằng nhựa trên chiếc xe kiểu này mang đến cho chúng ta cảm giác an toàn về mặt kinh tế và bền.

Suzuki XL7

Chiếc xe còn trang bị cổng sạc USB, cổng sạc 12V ở cả 3 hàng ghế. Ghế nỉ bên hông thì được bọc da nhưng ở giữa lưng tựa vào thì làm bằng nỉ, nếu bạn chọn gói option thêm 10 triệu thì sẽ có ghế da toàn bộ.  Vị trí ngồi lái thoải mái, rộng rãi mặc dù nhìn từ bên ngoài có vẻ gọn gàng. Cách thiết kế theo hướng nằm ngang, cửa gió điều hòa cũng như những chi tiết tạo cho chúng ta cảm giác có một không gian rất rộng, khá giống với thiết kế của Audi. Hàng ghế phía sau có bốn cửa gió điều hòa rất mạnh, đủ làm mát cho cả hàng ghế thứ ba.

Suzuki XL7

Về cơ bản, độ gọn gàng và thoải mái tự do trong nội thành được đánh giá rất tốt không có gì phàn nàn, ngang với một chiếc Sedan cỡ B hoặc C. Tuy nhiên, những chiếc xe gầm cao như XL7 giúp người ngồi có tầm nhìn tốt hơn, tự tin hơn khi tránh ổ gà hay những con đường ngập nước. Ghế ngồi có độ ôm vừa vặn, giúp người ngồi thoải mái hơn.Vô lăng có độ nhẹ và độ trả lái rất mượt. Khi đi trong phố, nếu gặp phải gờ giảm tốc cao hay ổ gà to thì chúng ta sẽ nghe thấy độ ồn gầm xe khá lớn, bớt đi sự êm ái.

Tổng thể, việc đi trong phố chở 7 người như thế này thì chiếc xe rất thực dụng và ổn. Những chiếc xe này sẽ chiếm lĩnh thị trường VN trong thời gian sắp tới vì giá trị sử dụng cực kỳ chuẩn, với một số tiền bỏ ra không quá lớn nhưng những gì nhận lại khá nhiều.

Ngoài ra, đi trong thành phố chúng ta có camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến sau để chúng ta xoay sở mỗi khi lùi, những con đường đông đúc, chật hẹp. Khi chúng ta vọt thốc ga, các bạn sẽ nghe thấy tiếng gầm của động cơ dội vào khoang lái tương đối to. Đây là trường hợp chung của những dòng xe có thể tích phân khối nhỏ và sức mạnh không quá lớn.

Suzuki XL7

Chiếc xe này chỉ dành cho những người ưa thích sự an toàn, thực dụng, bền bỉ. Nói như vậy không phải chiếc xe này yếu, nếu chúng ta so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Xpander thì chiếc xe còn nhẹ hơn 65kg, công suất ngang nhau. Nếu xét tỷ lệ về công suất/trọng lượng trong cùng phân khúc thì chiếc xe này tốt hơn nhiều. Những chiếc xe cứng  vững như thế này giúp cho các bạn ổn định hơn khi đi với tốc độ cao hay chuyển làn đường.

Kể từ khi ra đời năm 1998, Suzuki XL7 luôn là dòng xe đa dụng có giá bán tốt nhất phân khúc. Chiếc xe này đã được vinh danh là xe của năm 2020 tại Indonesia bởi tổ chức uy tín Automotive, XL7 đã vượt qua hàng loạt bài thử nghiệm chuyên sâu và chinh phục ban giám khảo vì sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cuốn hút và sự đa dụng. Mẫu xe này đã gặt hái thành công với hơn 2000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt tại Indonesia.

Suzuki XL7

Về trang bị an toàn, Suzuki XL7 sở hữu đầy đủ những tính năng thiết yếu trong phân khúc đó là: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, cảm biến lùi, túi khí đôi SRS. Đây đều là những tính năng được khách hàng mong chờ ở Suzuki XL7 và sự xuất hiện của các trang bị an toàn hữu ích sẽ giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khi không hề thua kém về trang bị an toàn.

Đặc biệt, Suzuki XL7 còn có hệ thống khung gầm heartect ưu việt hàng đầu phân khúc với khoang cabin được cấu thành bởi thép cường lực đảm bảo khả năng bảo vệ tối đa cho hành khách trong xe. Các thanh gia cố được bố trí trong cửa xe cũng giúp giảm thiểu lực va chạm từ bên hông, trong khi phần đầu xe có cấu tạo hấp thụ xung lực nhằm giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm. Tại thị trường VN, chiếc XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng với giá bán 589 triệu đồng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.