THAY ẮC QUY MỚI CHO Ô TÔ VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

1. Một số dấu hiệu bạn cần thay ắc quy mới cho ô tô

  • Chân cực củ
  • Ắc quy có xuất hiện bọt màu trắng hoặc màu xanh.
  • Xe không khởi động được hoặc khởi động một cách khó khăn.

Nếu ô tô bạn gặp những dấu hiệu này thì cần thay ắc quy mới. Theo quy chuẩn thì sau 4 năm thay ac quy mới, nhưng thường tầm 2-3 năm thì bạn nên thay để đảm bảo tính an toàn khi tham gia giao thông.

Khi thay ắc quy mới bạn cần lưu ý:

  • Kích thước ắc quy phải phù hợp với vùng chứa trong ô tô. Nếu ắc quy mới lớn hơn vùng chứa thì không lắp vào được, nếu nhỏ hơn vùng chưa, ắc quy sẽ bị sê dịch trong quá trình xe di chuyển sẽ nguy hiểm cho người lái.
  • Điện áp và dung lượng: hầu hết các loại ắc quy đều sử dụng điện áp 12V. Về dung lượng, bạn nên lựa chọn dung lượng ắc quy tương tự như bình ắc quy gốc của xe để đảm bảo tính ổn định cho xe hoạt động tốt
  • Dòng khởi động lớn nhất: Thông số này cho bạn biết: Cường độ dòng điện mà ắc quy đạt được trong 30 giây ở 0ºF trước khi điện áp tụt xuống mức 7,2V. Nói cách khác, đây chính là thông số thể hiện ắc quy của bạn có đủ năng lượng để khởi động xe hay không.

2. Cách tháo lắp ắc quy:

2.1.Cách tháo bình ắc quy cũ:

Bước 1: Bạn tắt hoàn toàn bộ phận đánh lửa để phòng chống vấn đề cháy nổ, đeo găng tay, kính bảo hộ để bảo vệ an toàn cho tay và mắt.

Bước 2: Bạn xác định vị trí lắp ắc quy ô tô. Vị trí lắp ắc quy phổ biến trên xe hơi là ở hai bên khung xe. Trên một số dòng xe, vị trí đặt ắc quy có thể nằm ở dưới thảm trong thân xe.

Bước 3: Bạn xác định đầu cực ắc quy trên xe ô tô. Bạn cần phân biệt đâu là đầu cực dương (+), đâu là đầu cực âm (-). Sau khi xác định vị trí cực dương, cực âm, bạn dùng cờ lê tháo bình ắc quy cũ theo thứ tự: Tháo cực âm trước, tháo cực dương sau.

Lưu ý: Việc tháo cực dương của ắc quy trước có thể khiến ô tô bị chập mạch điện. Khi tháo ắc quy, bạn đừng quên tháo rời tất cả các bộ phận kết nối ắc quy với khay đựng bình trên xe. Trọng lượng của bình ắc quy có thể từ 15 tới 20kg đối với một số dòng sản phẩm.

2.2 Hướng dẫn lắp đặt bình ắc quy mới cho ô tô:

Bước 1: Bạn dùng khăn vệ sinh đầu cực và khay đựng ắc quy sạch sẽ. Nếu thấy đầu cực ắc quy có dấu hiệu bị ăn mòn, bạn cần phải thay mới thiết bị này ngay lập tức để đảm bảo ắc quy ô tô mới có thể hoạt động ổn định.

Bước 2: Bạn đặt ắc quy mới vào khay đựng bình trên xe. Bạn dùng cờ lê để nối đầu cực với bình ắc quy ô tô mới. Thứ tự lắp đặt các đầu cực là: Đầu cực dương trước, đầu cực âm sau.

Bạn đừng quên cố định và lắp đặt tất cả các bộ phận kết nối bình ắc quy với khay đựng bình trên xe nhằm đảm bảo ắc quy không bị xê dịch trong quá trình xe ô tô di chuyển

Bước 3: Bạn phun dung dịch chống ăn mòn vào các cực trên ắc quy để phòng trường hợp thiết bị bị ăn mòn.

Bước 4: Bạn đóng nắp capo, khởi động xe để kiểm tra xem thiết bị đã hoạt động ổn định hay chưa. Nếu thấy những dấu hiệu bất thường hoặc gặp khó khăn trong quá trình khởi động xe, bạn cần liên lạc với những người có chuyên môn để có phương án xử lý vấn đề phù hợp.

2.3 Địa chỉ uy tín để thay bình ắc quy

Nếu bạn ở Quảng Nam thì có CÔNG TY TNHH MTV HÀNG TIÊU DÙNG VIỆT LONG – LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CẢ NƯỚC VỀ ẮC QUY.

  • Địa chỉ: 846 Phan Chu Trinh, Phường Hòa Hương, Thành Phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam
  • Hotline: 0978 477 774
  • Mail: acquyvietlong@gmail.com
  • Website:vietlongbattery.vn
5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.