Volvo XC90 có xứng đáng là mẫu SUV an toàn nhất hiện nay

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 3

Volvo XC90 có xứng đáng là mẫu SUV an toàn nhất hiện nay

Xin chào các bạn, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn chiếc xe an toàn nhất thế giới Volvo XC90.

Nó không chỉ là chiếc xe an toàn nhất thế giới mà còn là chiếc xe vô cùng thông minh. Vậy nó thông minh ở điểm nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 1

Trước đây những chiếc xe Volvo thường được coi là xe của người già vì thiết kế thiếu cá tính và điểm nhấn, tuy nhiên giám đốc thiết kế nội thất của Volvo đã thay đổi hoàn toàn điều đó với Volvo XC90. Ông đã vinh dự nhận được giải thưởng thiết kế của năm 2015. Bản thân chiếc XC90 cũng nhận được giải thưởng nội thất xe thương mại đẹp nhất năm 2015. Hơn thế nữa Volvo là hãng xe tiên phong trong lĩnh vực an toàn. Họ đặt ra mục tiêu đến năm 2020 không một ai bị thương nặng hay thiệt mạng trên xe Volvo.

Hãng xe Thụy Điển cũng hi vọng thương mại hóa xe tự hành hoàn toàn trong năm 2021. Đó là tương lai, còn tại thời điểm hiện tại sự thông minh của Volvo XC90 cũng đã rất vô cùng ấn tượng. Với hàng loạt các cảm biến xung quanh xe, XC90 có thể tự động phanh khi người lái nhỡ đạp thừa ga, cũng như tự động phanh khi xe máy hay người đi bộ vô tình tạt ngang đầu xe khi di chuyển trong thành phố, ra đường cao tốc và kích hoạt tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Chiếc xe có thể duy trì tốc độ đặt sẵn và giảm tốc khi xe phía trước giảm tốc. Cùng tìm hiểu một số tinh năng an toàn tiêu biểu trên chiếc xe được mệnh danh là một SUV an toàn nhất trên thế giới.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 2

Pilot Assist: Công nghệ hỗ trợ lái xe tự động. Khi đi xe ra đến đường trường, một tính năng mà chúng ta rất hay sử dụng nhưng ở trên Volvo nó còn thông minh hơn nữa đó là giữ khoảng cách với xe phía trước, nó còn có chức năng giữ làn đường. Và 2 tính năng này kết hợp lại với nhau nó trở thành chức năng gọi là Pilot Assist (hỗ trợ người lái hoàn toàn). Bây giờ chúng ta không phải ga, không phải phanh nữa. Chúng ta có thể điều chỉnh giữ khoảng cách với xe ở phía trước ở ngay trên vô lăng. Tăng tốc, giảm tốc cũng ngay trên vô lăng. Nếu như chúng ta đang đi thẳng mà phía trước phải rẽ vô lăng sẽ tự đánh lái.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 3

Việc bỏ tay ra khỏi vô lăng thông thường là điều không được nhưng đối với những chiếc xe hiện đại ngày nay với Volvo thì lần đầu tiên chúng ta có thể bỏ tay ra khỏi vô lăng. Đương nhiên không chỉ có vậy. Nếu như bạn muốn chuyển làn đường mà bạn không xi nhan, vô lăng cực cứng và không thể đánh lái được. Tất nhiên khi bạn cố đánh sang thì vô lăng cũng sẽ sang nhưng nó sẽ rung lên và rất nặng để báo cho bạn biết rằng bạn đã không xi nhan và thiếu quan sát, sẽ rất nguy hiểm. Chỉ đến khi bạn xi nhan, vô lăng mới nhẹ nhàng hơn. Tính năng giữ làn đường và giữ khoảng cách nó vẫn hoạt động kể cả xe phía trước có dừng đèn đỏ. Bạn cũng không cần phải phanh gì cả. Xe đến nơi cũng tự động dừng. Khi nào xe đằng trước đi, xe của chúng ta sẽ tự động đi.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 4

Để đề phòng nếu như bạn bỏ hay tay ra lâu quá thì chiếc xe sẽ cảnh báo bíp bíp để kiểm tra rằng liệu bạn có đang ngủ gật hay không. Lúc đó bạn buộc phải sờ nhẹ vào vô lăng để báo với xe bạn vẫn đang hoàn toàn kiểm soát.

Park Assist Piot (Công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động): Ấn vào màn hình, xi nhan, chiếc xe sẽ dò để tìm chỗ đỗ. Sau khi đã tìm được ta sẽ chọn 1 là đỗ song song, 2 là đỗ vuông góc. Bây giờ chúng ta sẽ không cần đụng chạm gì vào vô lăng cả. Màn hình 360 để cho các bạn dễ dàng quan sát. Thậm chí các bạn muốn quan sát bên phải, trái các bạn có thể ấn sang bên tương ứng. Có 4 camera cực kỳ an toàn và thông minh. Chúng ta chỉ cần giữ chân phanh để kiểm soát tốc độ. Cảm biến lùi sẽ thông báo nếu chúng ta gần va chạm với xe đằng sau. Chúng ta chỉ cần tiến lên. Chiếc xe còn có một tính năng nữa là nếu khi đỗ vào rồi thì đánh ra như thế nào. Chọn Park Out trên màn hình, chiếc xe sẽ tự động đánh đầu ra khỏi điểm đỗ. Sau khi thoát ra khỏi điểm đỗ, chiếc xe sẽ trả lại quyền kiểm soát cho người lái.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 5

Ngoài tính năng đỗ vào điểm đỗ song song, xe còn có tính năng đỗ vào chỗ vuông góc. Ta sẽ xi nhan và bật chế độ hỗ trợ. Chiếc xe sẽ tự dò điểm đỗ. Vào số lùi, xe sẽ tự động lùi. Các bạn vẫn phải rà chân phanh. Khi nào cần vào số lùi hoặc số tiến, xe sẽ tự động báo trên màn hình.

City Safety (Công nghệ tự động dừng xe khi phát hiện nguy cơ va chạm): Volvo XC90 là một trong những mẫu xe được đánh giá là an toàn nhất thế giới. City Safety trở thành một chuẩn mực trong các tính năng phanh tự động trên các mẫu xe Volvo. Các công nghệ tránh va chạm trở thành tiêu chuẩn trên XC90. City Safety hoạt động tốt đối với các phương tiện xe đạp và người đi bộ, trong một số trường hợp cả ban ngày và ban đêm. Bao gồm cả tính năng tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô của thế giới như tính năng tự động phanh nếu người lái xe rẽ cắt ngang trước mặt một phương tiện đang đi tới.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 6

Collision by city safety (Công nghệ cảnh báo va chạm): Trước hết tài xế sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và đèn nhấp nháy trong màn hình hiển thị Head-up display trên kính chắn gió. Phanh đã được chuẩn bị để giảm thời gian đáp ứng của hệ thống phanh. Nếu tài xế không đáp trả lại các cảnh báo của va chạm đang tới gần, thì phanh sẽ được áp dụng với toàn bộ sức mạnh.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 7

Run-Off Road Protection (Hệ thống bảo vệ trên những đoạn đường xấu): Đây là công nghệ bảo vệ đường bộ đầu tiên trên thế giới. XC90 là giải pháp đầu tiên đầu tiên trên thế giới nhằm giải quyết tình huống tai nạn vô tình trên đường. Hệ thống này giúp phát hiện những gì đang xảy ra và các dây an toàn phía trước được thắt chặt để cho người lái ở đúng vị trí. Các dây đai được thắt chặt khi xe đang chuyển động để giúp tránh chấn thương cột sống. Tính năng hấp thụ rung động giữa ghế và khung ghế có thể xuất hiện khi chiếc xe gặp khó khăn khi đáp xuống địa hình. Giải pháp này có khả năng làm giảm tới 1/3 lực chấn thương cho người ngồi trên xe.

Vì sao Volvo XC90 lại là chiếc xe An toàn nhất thế giới? 8

Cross Traffic Alert (Công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang): Tính năng cảnh báo vật thể cắt ngang khi lùi xe ra khỏi bãi đỗ cũng được trang bị trên mẫu xe an toàn nhất trên thế giới. Hệ thống này sẽ cảnh báo về lưu lượng xe đang tới gần ở phạm vi 30m mỗi bên, cảnh báo tài xế với một tín hiệu âm thanh và cảnh báo ở màn hình trung tâm.

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua các bài thử nghiệm va chạm của XC90. Các bài thử nghiệm được thực hiện tại Volvo Car ở Gothamberg Thụy Điển. Ở đây XC90 đã trải qua các bài thử nghiệm va chạm bao gồm một thử nghiệm đâm trực diện với vận tốc 64km/h. Một thử nghiệm va chạm ở sườn xe tốc độ 55km/h và một bài kiểm tra đâm ngang xe lật nhiều vòng ở tốc độ trên 48km/h. Bài thử nghiệm đâm xe từ phía sau cho thấy việc XC90 đã vượt qua một tác động từ phía sau ở vận tốc 56km/h như thế nào.

Có thể thấy Volvo XC90 đã vượt qua một cách xuất sắc tất cả các thử thách được đặt ra và nó hoàn toàn xứng đáng là mẫu SUV an toàn nhất hiện nay.

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.